สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ตำบลควนเมา จังหวัดตรัง 

ประวัติสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ตำบลควนเมา

          ประวัติความเป็นมาของสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ตำบลควนเมา ซึ่งตั้งอยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 14 บ้านนาขาม ตำบลควนเมา อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง มีนายชอบ ทองอ่อน บริจาคที่ดิน มีเนื้อที่ 2 ไร่ 1 งาน 80 ตารางวา ให้เป็นสถานที่ตั้งสถานีอนามัยในตำบลควนเมา เปิดให้บริการแก่ประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบและตำบลใกล้เคียง เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2515 โดยมี นางน้อย กลั้งเนียม เป็นหัวหน้าสถานีอนามัยคนแรก

          ปี พ.ศ.2535 ได้รับการยกฐานะเป็นสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ตามโครงการทศวรรษแห่งการพัฒนาสถานีอนามัย เพื่อเป็นอนุสรณ์มงคลสถานเนื่องในวโรกาส   ที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีพระชนมายุครบ 60 พรรษา จึงได้ตั้งชื่อสถานีอนามัยแห่งนี้ว่า สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ตำบลควนเมา อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง

          ปี พ.ศ.2547 เนื่องในวโรกาสสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีพระชนมายุ ครบ 72 พรรษา ได้มีการปรับมุข และบันไดของสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ตำบลควนเมา ซึ่งเป็นภาพลักษณ์เฉพาะสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ ทั่วประเทศ

          วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2551 ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้แถลงนโยบายด้านสาธารณสุข ในการปรับปรุงระบบบริการสาธารณสุขให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น โดยได้ยกระดับสถานีอนามัยเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และทางสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี จังหวัดตรัง ได้รับการยกระดับเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในปีงบประมาณ 2552

          ปี พ.ศ.2559 ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์และสิ่งแวดล้อมเพื่อความร่มรื่นเพิ่มพื้นที่สีเขียวและสวนสมุนไพรภายใต้โครงการ “ปลูกต้นไม้เฉลิมชนมายุครบ 84 พรรษา” โดยปลูกไม้มงคล ไม้ยืนต้นและสมุนไพร เพื่อปลูกสิ่งที่ใช้ ใช้สิ่งที่ปลูก เป็นต้นแบบแก่ รพ.สต. แห่งอื่นๆ ส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่และครอบครัวร่วมปลูกต้นไม้ตามโครงการเนื่องในวโรกาสสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษา

ผู้อำนวยการสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ

นางสาวปิฏฐะกาญจน์ วิรุณศรี ตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพ


นางสาวเพชราภรณ์ ไชยคง ตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพ


นางเกษร ศรีทอง ตำแหน่ง พนักงานช่วยเหลือคนไข้


นางจิราภรณ์ คงด้วง ตำแหน่ง นักวิชาการเงินและบัญชี


นางพัชรี เทพส่ง ตำแหน่ง เจ้าพนักงานเภสัชกรรม


ที่อยู่ : บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 14

โทรศัพท์ : 0980153022

โทรสาร : -

E-mail : kmpcu1@gmail.com

WebSite : https://www.facebook.com/profile.php?id=100003991621512

เลขที่แบบแปลนอาคารสำนักงาน :

ขนาดพื้นที่อาคาร (ตรม.) : ปีที่ ก่อสร้าง :

ข้อมูลอาคารอื่นๆ

ประชากรทั้งหมด (typearea1+2+3) : 0 คน

ประชากรที่รับผิดชอบ (typearea 1 + 3) : 0 คน

ประชากร UC : 0 คน

เครื่อข่ายปฐมภูมิ : ยังไม่มีเครือข่าย

แพทย์ผู้ให้บริการ : คน บริการ :

แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวให้บริการ : คน บริการ :

จำนวนผู้รับบริการเฉลี่ย/เดือน คน ครั้ง

จำนวนผู้รับบริการแพทย์แผนไทยเฉลี่ย/เดือน คน ครั้ง

โปรแกรมทางการแพทย์ : อื่นๆ

ข้อมูลวันที่ : 543

รายรับ : บาท

รายจ่าย : บาท

สถานะเงินคงเหลือ : บาท